Secondary

Languages

ขอเชิญเข้าร่วมอบรมหลักสูตร “บทบาทของสถานศึกษาที่ดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา” สำหรับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานสถานศึกษา ระดับอาชีวศึกษา รุ่นที่ 3 ระยะที่ 1

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เป็นหน่วยงานของรัฐในกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และมีฐานะเป็นนิติบุคคล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาด้วยการให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาแบ่งเบาภาระด้านการเงินของผู้ปกครอง และเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ปัจจุบัน กองทุนมีนักเรียน/นักศึกษาที่ได้รับโอกาสทางการศึกษาจากกองทุน ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (สายสามัญและสายอาชีพ) จนถึงระดับปริญญาตรี ตั้งแต่ปีการศึกษา 2539 - 2561 ไปแล้วกว่า 5.5 ล้านราย เป็นเงินให้กู้ยืมกว่า 5.8 แสนล้านบาท ทั้งนี้ เงินที่นำมาให้กู้ยืมทั้งหมดมาจากงบประมาณแผ่นดินซึ่งคือเงินภาษีอากรของคนไทยทั้งประเทศ และเงินที่ผู้กู้ยืมชำระคืนกองทุน แต่จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ปรากฏว่ากองทุนมีหนี้ค้างชำระในอัตราที่สูง ซึ่งส่งผลกระทบถึงเงินที่จะให้กู้ยืมกับนักเรียน นักศึกษารุ่นต่อไป กองทุนจึงได้ปรับปรุงการดำเนินงาน โดยมุ่งเน้นบทบาทของสถานศึกษาเพื่อให้สถานศึกษาได้มีส่วนร่วมในการบ่มเพาะผู้กู้ยืมให้มีวินัยทางการเงิน และมีความรับผิดชอบในการชำระหนี้คืนกองทุน
 
กองทุนได้ตระหนักถึงบทบาทความสำคัญของสถานศึกษา จึงจัดทำหลักสูตร “บทบาทของสถานศึกษาที่ดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา” เพื่อส่งเสริมบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปฏิบัติงานในสถานศึกษา โดยกองทุนได้กำหนดการจัดอบรมหลักสูตรดังกล่าว สำหรับผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานสถานศึกษา ระดับอาชีวศึกษา รุ่นที่ 3 ระยะที่ 1 จำนวน 160 แห่ง ในการนี้ กองทุน   จึงขอเรียนเชิญท่านและผู้ปฏิบัติงานสถานศึกษาให้เกียรติเข้าร่วมอบรม โดยมีรายละเอียด ดังนี้
 
1. สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 ท่าน เข้าร่วมประชุมสัมมนาพิเศษสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา ในวันอังคารที่ 12 มีนาคม 2562
เวลา 08.30 – 12.00 น. ณ ห้องวายุภักษ์ 5 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพ 
 
2. สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสถานศึกษา จำนวน 2 ท่าน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่งานกองทุนและเจ้าหน้าที่งานกิจการนักศึกษา เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับผู้ปฏิบัติงานสถานศึกษา ในระหว่างวันที่ 22 - 23 เมษายน 2562
ณ ห้องวายุภักษ์ 2 ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพ 
 
       ทั้งนี้ ขอให้ท่านตอบรับเข้าร่วมงานโดยลงทะเบียนออนไลน์ ดังนี้
  • สำหรับผู้ปฏิบัติงานกองทุน https://goo.gl/kA5Zcx   ภายในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562

 

       รายชื่อสถานศึกษา
  • รายชื่อสถานศึกษาที่เชิญเข้าร่วมอบรมหลักสูตร "บทบาทสถานศึกษาที่ดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา" สำหรับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานสถานศึกษา ระดับอาชีวศึกษา รุ่นที่ 3 ระยะที่ 1 ...คลิก

 

กำหนดการ 

  • กำหนดการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “บทบาทของสถานศึกษาที่ดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา” สำหรับผู้ปฏิบัติงานสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษา รุ่นที่ 3 ระยะที่ 1 ...คลิก

 

แผนที่

  • แผนที่โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ...คลิก
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและเครือข่ายสัมพันธ์
ผู้ประสานงาน นายวีรศักดิ์ หนูจิตต์ และนางสาวสุวภัทร ชุมกูล
โทร. 0 2016 4888 ต่อ 357, 358  
โทรสาร 0 2016 4960
อีเมล [email protected]

 

วันที่: 
15 February 2019