Secondary

Languages

กยศ. ยืนยันอยากเรียนต้องได้เรียน พร้อมชี้แจงกรณีคุณแม่ได้รับความเดือดร้อน ตรวจสอบแล้วลูกสาวได้รับค่าครองชีพตั้งแต่มิถุนายน 2566 ถึงปัจจุบัน

19 ธันวาคม 2566

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ชี้แจงกรณีที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวคุณแม่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก กู้เงินนอกระบบเพื่อใช้จ่ายและส่งลูกเรียนที่มหาวิทยาลัยของจังหวัดศรีสะเกษ ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ลูกสาวของคุณแม่รายนี้เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 และได้รับค่าครองชีพปีการศึกษา 2566 แล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 จนถึงปัจจุบัน ขอยืนยัน “อยากเรียนต้องได้เรียนทุกคน”

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า “จากกรณีที่มีข่าว เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ว่ามีคุณแม่รายหนึ่งได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเป็นลูกหนี้เงินกู้นอกระบบต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูส่งเสียหลานชาย จำนวน 3 คน และลูกสาว จำนวน 2 คน ที่กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย  ของจังหวัดศรีสะเกษ ในกรณีดังกล่าว กองทุนได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า นักศึกษารายนี้เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับการอนุมัติเงินกู้เรียบร้อยแล้ว และได้รับค่าครองชีพตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 จนถึงปัจจุบัน

กองทุนขอยืนยันว่า กองทุนเป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนกำหนดจะได้รับสิทธิในการกู้ยืมทุกราย หากนักเรียน นักศึกษารายใดอยากเรียน ต้องได้โอกาสในการเรียนอย่างแน่นอนเพราะความยากจนจะไม่ใช่อุปสรรคของการเข้าถึงการศึกษาอีกต่อไป” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด

   

  

 

วันที่: 
19 December 2023