Secondary

Languages

กยศ. ยืนยันอีกครั้ง อนุมัติเงินกู้ทุกรายแล้ว หลัง นศ.ปี 4 อ้างยังไม่อนุมัติตรวจสอบแล้วพบว่า น้องที่อ้างว่ายังไม่อนุมัติเพิ่งยื่นเบิกเงินเมื่อ 20 มกราคม 2567

22 มกราคม 2567

กยศ. ยืนยันอีกครั้งไม่ได้ระงับการให้กู้ยืมเงินของนักศึกษาปี 4 ที่ออกมาอ้างว่าถูกตัดสิทธิ์ให้กู้ยืมตรวจสอบแล้วพบว่า น้องรายที่อ้างว่ายังไม่อนุมัตินั้น เป็น 1 ใน 5 รายที่มาร่ำไห้กราบวิงวอนขอเงินกู้ แต่น้องคนนี้ไม่เคยยื่นแบบเบิกเงินแต่อย่างใด และเพิ่งยื่นแบบเบิกเงินกู้ยืมในระบบเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2567 ซึ่งกองทุนได้อนุมัติไปเรียบร้อยแล้ว ย้ำผู้กู้ยืมรายเก่าที่เคยที่ได้รับอนุมัติเงินกู้ยืมจะได้กู้ยืมเรียนจนจบการศึกษาอย่างแน่นอน

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า “จากกรณีที่เป็นข่าวนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษร้องต่อสื่อมวลชนว่ากองทุนฯ ตัดสิทธิ์เงินกู้ยืมจากกองทุนฯนั้น ในกรณีดังกล่าวกองทุนฯได้ตรวจสอบแล้วพบว่านักศึกษารายนี้เป็น 1 ใน 5 รายที่มาร่ำไห้กราบวิงวอนขอไม่ให้ตัดสิทธิ์การกู้ยืมเงิน และรายนี้เพิ่งยื่นแบบยืนยันเบิกเงินกู้ยืมในระบบเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2567  ทั้งนี้กองทุนได้อนุมัติไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อสถานศึกษาส่งแบบเบิกเงินกู้ยืมเสร็จเรียบร้อยผู้กู้ยืมจะได้รับเงินค่าครองชีพภายใน 7 วัน และกองทุนจะโอนเงินค่าเล่าเรียนให้กับสถานศึกษาต่อไป ขอยืนยันว่านักศึกษาชั้นปีที่ 4 รายนี้เป็นผู้กู้ยืมรายเก่าที่เคยที่ได้รับอนุมัติเงินกู้ยืม จะได้กู้ยืมเรียนจนจบการศึกษาอย่างแน่นอน

กองทุนขอยืนยันว่า กองทุนเป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนกำหนดจะได้รับสิทธิ์ในการกู้ยืมทุกราย หากนักเรียน นักศึกษารายใด อยากเรียน ต้องได้โอกาสในการเรียนอย่างแน่นอนเพราะความยากจนจะไม่ใช่อุปสรรคของการเข้าถึงการศึกษาอีกต่อไป” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด

 

 

วันที่: 
22 มกราคม 2567